Rượu vang ý cao cấp

Tìm hiểu về Rượu Vang Ý

Các kiến thức về rượu vang không chỉ giúp bạn hiểu thêm về dòng sản phẩm này, mà từ xưa thì cách thức sử dụng rượu vang cũng là một phần để nói về đẳng cấp con người.

Nước Ý nói riêng và châu âu nói chung đã sử dụng rượu vang như là một đồ uống thường thấy trong các bữa ăn. Nó cũng được dùng để mời khách khi khách tới chơi nhà. Vì vậy một nền văn hóa rượu vnag được hình thành từ rất xa xưa. Tìm hiểu về nó là giúp bạn có thể được kiến thức bổ ích, thêm nữa nó cũng giúp bạn phát triển tốt hơn về ứng xử xã hội và hơn hết là biết thưởng thức rượu vang một cách đúng nhất.

=> Xem thêm: Rượu Whisky là gì?


 Tổng quan về rượu vang Ý.


Ý là một trong số các nước có nền văn hóa rượu vang lâu đời. Với một những cánh đồng trồng nho rộng lớn phủ khắp đất nước. Nơi đây cung ứng cho thế giới gần 1/5 sản lượng rượu nhỏ trên toàn thế giới.

Với một đặc thù như vậy thì con người Ý cũng sử dụng rượu vang như là một thức uống trong mỗi bữa ăn, điều này giúp tăng sức khỏe và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Những chai rượu vang ngon nhất được cất giữ trong mỗi gia đình, và nó được sử dụng để tiếp khách khi khách tới chơi nhà.

Nho được làm rượu vang ý thưởng là các loại nho cổ, đặc trưng ở mỗi vùng trên nước Ý. Tuy nhiên thì hiện tại nước ý cũng đã trồng khá nhiều các loại khác nhau trên thế giới.

Tìm hiểu về các loại nhỏ làm nên thương hiệu Rượu vang Ý

Nho làm rượu có 2 loại: nho đen và nho trắng

Nho làm rượu: quả nho thường nhỏ hơn rất nhiều, vỏ nho dày, đôi khi hơi cứng, nho không quá ngọt và đôi lúc rất ít hương. Trong nhóm nho làm rượu, Chúng ta có thể phân biệt thành 2 nhóm nhỏ:



Nho đen: vỏ nho sẫm màu, từ màu đỏ tím đến màu tím sẫm với ánh đen. Chính những phân tử màu này là nguyên thuỷ của màu rượu đỏ. Nho đen có rất nhiều chất chát – tannins. Một số giống nho đen nổi tiếng nhất dùng để làm rượu : Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot Noir, Syrah, Malbec…

Nho trắng: vỏ nho có màu xanh hoặc vang xanh khi chín đến vàng lúa mạch. Nho trắng có độ chua đôi khi rất cao, và gần như không có chất chát. Những giống nho trắng phổ biến được dùng đại trà để làm rượu vang : Sauvignon Blanc, Chardonnay, Chenin Blanc, Pinot Gris, Riesling…

Ngoài ra thì các bạn cũng nên biết thêm về các nhãn phân loại chất lượng rượu của Ý. Dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của cơ quan chức năng Ý. Nước ý đã phân loại ra 4 nhãn rượu vang để đánh giá cho từng dòng rượu. Nhằm giúp khách hàng chọn đúng loại rượu phù hợp.

  • Nhãn DOCG: Đây là nhãn rượu tốt nhất của Ý với các dòng sản phẩm rượu vang ý cao cấp. 
  • Nhãn DOC: Cũng là một nhãn rượu có chất lượng tốt, được dùng cho các sản phẩm nội địa tin dùng. Nhãn này dưới mức của nhãn DOCG
  • Nhãn IGT: Loại rượu này có thể mang hương vị tuyệt vời dù cho người trồng và sản xuất không thể đáp ứng được 2 tiêu chuẩn DOCG và DOC.
  • Nhãn VDT: Đây là loại cơ bản nhất trong các loại rượu vang ý
     
Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm rượu vang ý chính hãng, giá tốt. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để có được những sản phẩm tốt và ưng ý nhất.
Hotline: 0912 811 822  
Chia sẻ lên Google Plus
Tìm hiểu về Rượu Vang Ý Rượu Vang Ý Nhập Khẩu Chính Hãng
Thời gian: 2017-12-08T06:24:00-08:00
Bài viết:Tìm hiểu về Rượu Vang Ý
Rating: 5 trên 22 lượt xem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back To Top