Rượu vang ý cao cấp

Cách Đọc Nhãn Rượu Vang Ý Như Thế Nào?

Bạn có nhu cầu tìm hiểu về rượu vang Ý và để làm được điều đó điều trước tiên bạn cần làm được đó là hiểu về nhãn rượu. Đây là một loạt các lời khuyên cũng như công dụng cách dùng để bạn có thể dễ dàng trong quá trình sử dụng và tận hưởng trọn vẹn hương vị của rượu vang Ý.

=> tìm hiểu về máy khử độc rượu Gipwin

Vậy thì, làm thế nào để đọc nhãn rượu vang Ý?

Trước tiên, tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu sơ lược về rượu vang Ý

Các bộ phận của nhãn rượu vang Ý

Phần nhãn rượu vang của Ý rất là đa dạng, do đó sẽ là khó khăn cho người mới bắt đầu tìm hiểu. Tuy nhiên thì may mắn sẽ có một số thông tin cụ thể và cố định giúp bạn có thể chủ động tìm ra để xác định nó là gì. Hãy cố gắng để hiểu được các thông tin cơ bản sau:

Loại rượu: cái này hoàn toàn bạn có thể xác định được. Bao gồm DOCG, DOC, IGT, Vino da Tavola. Và mỗi loại rượu lại bao gồm vài chục tên rượu khác nhau.
Trong đó:
+ DOCG: Cụm từ này giúp bạn hiểu chai rượu đã được tuân thủ các quy định nghiêm ngặt nhất trong quá trình sản xuất. Và đã được cơ quan có thẩm quyền đảm bảo tính xác thực về mặt địa lý và chất lượng của nó. Hiện tại có rất ít các loại vang Ý mà hội tụ đủ điều kiện để được mang nhãn DOCG.
+ DOC: Loại rượu này phổ biến và dễ thấy. Bởi các quy định về chất lượng cũng như bản quyền đã được nới lỏng hơn so với DOCG. Ví dụ như các khu vực địa lý có thể lớn hoặc quy định về các loại nho được sử dụng đa dạng hơn một chút.
+ IGT: Loại rượu này có thể mang hương vị tuyệt vời dù cho người trồng và sản xuất không thể đáp ứng được 2 tiêu chuẩn DOCG và DOC.
+ Vino da Tavola: Đây là loại cơ bản nhất trong các loại rượu vang Italia.

+ Ngoài ra còn có Super Tuscan dùng để mô tả dòng rượu vang Ý cao cấp, tuy nhiên nó không thường được sử dụng.

Tên nhà máy sản xuất: sẽ được để cạnh phần phân loại rượu. Và tên nhà máy sản sản xuất rượu vang Ý thường sử dụng các cụm từ như Tenuta, Azienda, Castello hoặc Cascina trong tên của họ.

Tên rượu thì thường là sự kết hợp với loại nho được dùng. Cụ thể như việc bạn thường hay thấy cụm từ Sangiovese trong mỗi loại rượu khác nhau. Ở đây, Sangiovese là loại nho rượu vang đỏ được trồng nhiều nhất ở Italy. Và do đó, nó được biết đến bởi nhiều tên, mệnh giá và là nho chính trong nhiều loại rượu vang vùng. Nếu khi bạn gặp khó khăn trong việc xác định thì hãy gọi Sangiovese là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn.

3 cách mà người Ý dán nhãn các loại rượu vang của mình


Người Ý có 3 cách khác nhau để nói cho bạn loại rượu nào trong chai. Cụ thể sẽ được liệt kê như sau:

1. Bằng tên loại nho

Ý được biết đến với hơn 350 giống nho. Do đó bạn hoàn toàn có thể không biết hết được các loại.
Nhưng với vài ví dụ đơn giản bạn có thể hiểu được như:
    Rượu vang Barbera d'Alba là được làm từ giống nho 'Barbera' của Alba.
    Hay khác nữa, rượu vang Vino Nobile di Montepulciano với Vino Nobile là một từ đồng nghĩa của loại nho Sangiovese.

2. Tên được đặt theo vùng miền

Nếu khu vực được liệt kê trên nhãn của rượu vang, bạn sẽ luôn thấy phân loại sau tên khu vực.

Ví dụ:Một chai được đặt tên theo vùng / tiểu vùng sẽ nói Chianti với dòng chữ "Denominazione di Origine Controllata e Garantita" ngay cạnh nó. Điều này có nghĩa, rượu vang là dựa vào phân loại để cho bạn biết thành phần bên trong. Trong đó Chianti phải có tối thiểu 80% Sangiovese.

Khi tên khu vực bao phủ các khu vực rộng lớn hơn, việc phân loại trở nên ít nghiêm ngặt hơn và rượu vang thường là sự pha trộn của nho phổ biến nhất từ khu vực. Nếu bạn muốn biết loại nho phổ biến nhất theo vùng là gì, hãy kiểm tra bản đồ vùng rượu của Ý.

3. Bằng tên thông thường

Cách đặt nhãn này là đơn giản và phong phú nhất. Nó dựa trên các loại rượu của dòng IGT được coi là phổ biến nhất. Điều này có nghĩa là nó thuộc yêu cầu của tên khu vực đó. Và trong một số trường hợp sẽ là sự pha trộn của nho trồng nhiều nhất trong khu vực.

Trên đây có thể thấy rằng, các loại rượu vang là khá đa dạng. Trong đó còn chưa kể đến là giá bán rượu vang Ý khá rộng với các dòng khác nhau. Nếu bạn không phải là một người sành về sản phẩm này thì việc hiểu được dòng rượu vang Ý nhập khẩu này dường như là điều không thể. Do đó, bạn cần có sự trợ giúp.

Hãy tham khảo theo địa chỉ sau ruouvangycaocap.blogspot.com và liên lạc theo số Hotline 0912 811 822 để tham khảo, được chỉ dẫn cũng như chọn được sản phẩm phù hợp nhất theo sở thích của bản thân.
Chúc bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời khi thưởng thức rượu vang Italia!
Chia sẻ lên Google Plus
Cách Đọc Nhãn Rượu Vang Ý Như Thế Nào? Rượu Vang Ý Nhập Khẩu Chính Hãng
Thời gian: 2017-12-07T20:42:00-08:00
Bài viết:Cách Đọc Nhãn Rượu Vang Ý Như Thế Nào?
Rating: 5 trên 22 lượt xem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back To Top