Rượu vang ý cao cấp

Các loại rượu vang Ý phụ thuộc vào khí hậu như thế nào?

Bạn có biết khí hậu là nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến các loại rượu vang Ý? Tất cả mọi vật thể đều phải chịu sự ảnh hưởng của khí hậu, không có sự ngoại trừ. Và tất nhiên một khí hậu bất lợi có thể sẽ ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng của nho làm rượu vang. Do đó, mỗi nhà sản xuất rượu đều phải tính đến vấn đề khí hậu trong quá trình sản xuất của họ.

Trên thực tế, các loại rượu vang của Ý và các nước khác có thể được phân thành hai loại: rượu có nguồn gốc từ khí hậu nóng và lạnh.
Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn ảnh hưởng của khí hậu đến rượu vang Ý nhé!

1. Vùng khí hậu ấm áp

  • Theo nguyên tắc chung, một vùng khí hậu ấm áp sẽ được hưởng nhiệt độ ổn định hơn trong suốt cả năm. Điều này thường do khoảng cách của chúng với đường xích đạo.
  • Điều quan trọng nhất cần lưu ý ở đây là sự chuyển đổi chậm từ mùa hè sang mùa thu xảy ra ở các vùng như vậy có nghĩa là các nhà sản xuất có nhiều thời gian hơn để cho quả nho chín. Do đó, bạn thường sẽ thấy rằng rượu vang từ các vùng khí hậu ấm áp có hương vị ngọt ngào hơn so với những nơi khí hậu mát mẻ.

  • Ngoài ra, rượu vang khí hậu nóng cũng có tiềm năng oxy hóa chậm hơn do tannin mạnh, cấu trúc lớn hơn và hàm lượng đường cao. Do đó, bạn có thể mua một loại rượu vang khí hậu ấm áp vài năm để thực sự thưởng thức.
Theo nguyên tắc chung, bất kỳ khu vực nào nằm trong Sicily và các vùng phía nam của Ý sẽ được coi là rượu vang khí hậu ấm. Những vùng này gần nhất với đường xích đạo, và được ánh nắng mặt trời chiếu nhiều hơn phần còn lại của đất nước.

2. Ở vùng khí hậu lạnh


Sau đoạn giới thiệu trên, bạn chắc cũng đã có được những hình dung nhất định về sản phẩm nho ở vùng nhiệt độ thấp hơn nước Ý.
  • Các nhà sản xuất có ít thời gian hơn để chọn nho của họ trong vùng lạnh hơn, điều đó có nghĩa là nhiều người không thể để nho chín đủ. Điều này làm giảm lượng đường, do đó làm giảm lượng rượu.
  • Tuy nhiên, các loại rượu vang Ý ở vùng khí hậu lạnh lại có tính axit mạnh hơn vùng khí hậu nóng. Tạo cho rượu sẽ có cảm giác tươi và mát hơn. Một vị đặc trưng khác biệt.
  • Bạn nên nhớ rằng khu vực khí hậu mát mẻ không phải là không có mặt trời. Trên thực tế, chúng có thể nóng lên như các vùng khí hậu ấm áp. Điều này nổi bật nhất trong quá trình chuyển đổi từ mùa hè sang mùa thu. Quá trình này có thể kéo dài một tháng hoặc nhiều hơn trong một vùng khí hậu ấm áp chỉ có thể kéo dài một hoặc hai tuần trong một khu vực khí hậu mát mẻ.
  • Tình trạng chưa chín của nho cũng ảnh hưởng đến vị của rượu vang. Chúng xu hướng nồng độ nhẹ hơn rượu vang khí hậu ấm áp. Rượu vang đỏ, đặc biệt, có vị ngon hơn có thể làm cho chúng trở nên ngon miệng hơn, tùy thuộc vào những gì bạn thích.

Vậy thì, các loại rượu vang Ý của vùng nào sẽ tốt hơn?


Câu trả lời đúng ở đây là sẽ không có sản phẩm vùng nào tốt hơn cả. Trên thực tế, sự khác biệt về khí hậu rất quan trọng trong ngành công nghiệp rượu vang vì tiêu chuẩn mà họ cho phép.

Một người có thể thích độ chua của một loại rượu vang trắng mát, trong khi người khác có thể muốn khám phá chiều sâu của khí hậu ấm áp màu đỏ. Theo tìm hiểu về rượu vang ý thì các loại này đều có một hương vị đặc trưng riêng biệt.

Và Winestore1977 tự hào là đơn vị cung cấp đầy đủ các dòng rượu vang Ý  100% chính hãng từ các vùng khí hậu khác nhau với giá cả hợp lý nhất. Hãy liên hệ theo số Hotline 0912.811.822 để được tư vấn và đáp ứng dịch vụ nhanh nhất.
Chia sẻ lên Google Plus
Các loại rượu vang Ý phụ thuộc vào khí hậu như thế nào? Rượu Vang Ý Nhập Khẩu Chính Hãng
Thời gian: 2017-12-18T23:04:00-08:00
Bài viết:Các loại rượu vang Ý phụ thuộc vào khí hậu như thế nào?
Rating: 5 trên 22 lượt xem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back To Top